ทำเว็บไซต์ง่าย ๆ ด้วยซอฟต์แวร์ Kentico

Wednesday, January 6, 2021

Kentico คืออะไร ?

          ปัจจุบันโปรแกรมหรือซอฟต์แวร์ในการพัฒนาเว็บไซต์มีให้เลือกหลากหลายและเข้าถึงได้ง่ายขึ้น ทั้งรูปแบบการใช้งาน เทคโนโลยี และโซลูชั่นต่าง ๆ ที่เอื้ออำนวยให้เหล่านักพัฒนาได้ทดลองและสร้างสรรค์ผลงาน ซึ่งรูปแบบของซอฟต์แวร์มีทั้งหมด 2 ประเภท คือ Open Source และ Software License ทั้ง 2 รูปแบบนี้ ต่างก็มีข้อดีหรือข้อจำกัดที่ต่างแตกกันออกไป ทั้งค่าใช้จ่าย, การสนับสนุน (Support), ผู้ที่มีความเชี่ยวชาญ และที่สำคัญคือระบบความปลอดภัย ทำให้การเลือกซอฟต์แวร์นั้นควรคำนึงถึงความต้องการและความเหมาะสมกับธุรกิจหรือองค์กร 

          เริ่มต้นกันด้วยซอฟต์แวร์ในรูปแบบ Open Source เป็นซอฟต์แวร์ที่เปิดเผย Source Code ให้สามารถนำไปพัฒนาต่อโดยไม่เสียค่าใช้จ่าย ทำให้เป็นที่นิยมสำหรับบล็อกเกอร์ หรือแม้แต่บริษัทขนาดเล็กไปจนถึงขนาดกลาง ด้วยเครื่องมือที่ใช้งานง่าย ปลั๊กอิน (Plugin) ที่เป็นตัวช่วยหลากหลาย แต่ยังคงมีข้อจำกัดในเรื่องของความปลอดภัยที่ค่อนข้างเสี่ยงต่อการโดนโจมตีหรือถูกแฮกเกอร์เล่นงาน

          ในทางกลับกันการทำเว็บไซต์ด้วย Software License คือ ซอฟต์แวร์ที่ได้รับอนุญาตในกรรมสิทธิ์ภายใต้ข้อตกลงแก่ผู้ใช้ที่ได้รับอนุญาตเท่านั้น ซึ่งรองรับบริการการสนับสนุน (Support), พัฒนาระบบโดยผู้เชี่ยวชาญ, ระบบรักษาความปลอดภัยเว็บไซต์ และปรับปรุงประสิทธิภาพซอฟต์แวร์อยู่เสมอ โดย Kentico จัดอยู่ในรูปแบบของ Commercial CMS พัฒนาโดยใช้ ASP.NET พร้อมระบบบริหารจัดการเว็บไซต์ (ระบบหลังบ้าน) ที่ Kentico คิดค้นและออกแบบให้สามารถใช้งานง่าย (User-Friendly) อีกทั้งได้รับการยอมรับจาก Gartner อีกด้วย 


 
          ดังนั้น Kentico จึงได้พัฒนาระบบ CMS ในรูปแบบของ Kentico Xperience และ Kentico Kontent เพื่อให้ง่ายและสะดวกต่อการใช้งาน โดย Kentico Xperience เหมาะสำหรับ Content Management, Digital Marketing และ E-commerce ซึ่งรวมทุกอย่างอยู่ในแพลตฟอร์มเดียวกัน ส่วน Kentico Kontent เป็นอีกหนึ่งระบบที่น่าสนใจสำหรับสาย Marketing ตัวช่วยที่จะทำให้การจัดการ Content สะดวกและง่ายยิ่งขึ้นกว่าเดิม พร้อมทั้งสามารถเผยแพร่ Content ได้หลายช่องทางจาก Kentico Kontent ที่เดียวได้อย่างปลอดภัย

 

Kentico Xperience

          ในยุคที่ E-commerce กลายเป็นส่วนหนึ่งของธุรกิจ ทำให้บริษัทหรือองค์กรต่าง ๆ ต้องทบทวนรูปแบบธุรกิจของตัวเองใหม่และผลักดันการตลาดเข้าสู่ดิจิทัลอย่างเต็มตัว ทุกองค์กรต่างแข่งขันกันเพื่อยอดขาย ด้วยความพัฒนาอย่างไม่มีที่สิ้นสุด Kentico CMS ได้พัฒนาแพลตฟอร์มเป็น Kentico Xperience ยกระดับประสบการณ์ดิจิทัลใหม่ที่จะช่วยให้ Developers และ Marketers ทำงานร่วมกันได้อย่างมีประสิทธิภาพและปลอดภัยยิ่งขึ้น สร้างเว็บไซต์ที่โดดเด่นและเหมาะสมสำหรับแต่ละธุรกิจโดยใช้การพัฒนารูปแบบ Model View Controller (MVC) เป็นรูปแบบ Pattern ที่นิยมในการพัฒนาซอฟต์แวร์ที่ทาง Kentico นำมาประยุกต์ใช้ 


 
          Kentico Xperience มาพร้อมกับเทคโนโลยี Digital Experience Platforms (DXP) ที่จะช่วยตอบสนองความต้องการขององค์กรในการจัดการระบบและรวบรวมเครื่องมือแบบ All-in-one ไว้ในแพลตฟอร์มเดียวกัน พร้อมทั้งเชื่อมต่อ API กับ AI ที่ติดตั้งมาใน DXP ที่สามารถจัดการและจัดเก็บข้อมูลที่เกี่ยวข้องทั้งหมด เพื่อให้ได้ข้อมูลเชิงลึกนำไปวิเคราะห์ต่อยอดในการพัฒนาเว็บไซต์ และยังสามารถเชื่อมต่อกับ Application Programming Interfaces (APIs) อื่น ๆ ได้อย่างง่ายดาย ประหยัดระยะเวลาและลดต้นทุนด้วยฟีเจอร์การใช้งาน Personalization, Campaign Management, Email Marketing, Recommendations, Search, Form Builder, Social Marketing, SEO และอื่น ๆ อีกมากมาย ที่จะช่วยเพิ่มมูลค่าและเพิ่มโอกาสในการขาย พร้อมการวิเคราะห์เชิงลึกเพื่อให้มีส่วนร่วมลูกค้ามากยิ่งขึ้น

          ด้วยการใช้งานระบบที่ไม่ยุ่งยากซับซ้อน ปรับแต่งได้ง่าย และรวดเร็ว ทำให้สามารถมุ่งเน้นไปที่การจัดการเนื้อหา, วางแผนการตลาด หรือวิเคราะห์ข้อมูลเพื่อนำมาส่งเสริมการขาย มากกว่าที่จะคอยพัฒนาระบบเว็บไซต์ 
 
 
 
 

Kentico Kontent (Headless CMS)

          Headless CMS ถือได้ว่าเป็นเทคโนโลยีใหม่สำหรับการทำ Content ซึ่งในปัจจุบันรูปแบบการทำ Content ยังคงเป็นแบบ Traditional CMS คือ ทุกส่วนจะประกอบไปด้วย ฐานข้อมูล, ระบบหลังบ้าน, ระบบหน้าบ้าน ที่อยู่บนเซิร์ฟเวอร์ (Server) เดียวกัน แต่ Headless CMS แปลตรงตัวคือ “ไม่มีส่วนหัว” โดยจะตัดระบบหน้าบ้านแบบเดิมออกไป เปลี่ยนระบบหน้าบ้านเป็นการแสดงผลจาก APIs แทน แต่ระบบส่วนอื่นยังคงอยู่ ซึ่งจุดเด่นของ Headless CMS  คือ “การสร้าง Content เพียงครั้งเดียว สามารถเผยแพร่ไปที่ Touch Point หรือ Device ต่าง ๆ ได้โดยไม่ต้องทำซ้ำ” 

          โดย Kentico ได้นำเทคโนโลยี Headless CMS มาเปิดประสบการณ์ใหม่สำหรับ Developers และ Marketers อิสระไปอีกขั้นในการพัฒนาระบบและสร้างสรรค์ Content ที่สะดวกและรวดเร็ว ตั้งแต่ขั้นตอนการวางแผน กระบวนการผลิตเนื้อหา ไปจนถึงการเผยแพร่ Content ไปทุกแพลตฟอร์มตามที่ต้องการได้อย่างงายดาย พร้อมทั้งการวิเคราะห์ประสิทธิภาพเชิงลึก ช่วยเพิ่มมูลค่าของ Content ให้มีคุณภาพมากยิ่งขึ้น


 

ทำไมต้องเลือก Kentico 

          ตลอดระยะเวลาที่ผ่านมา Kentico เป็นผู้ให้บริการชั้นนำซึ่งมุ่งเน้นการพัฒนาซอฟต์แวร์และนำเทคโนโลยีต่าง ๆ มาประยุกต์ใช้ เพื่อให้ระบบมีประสิทธิภาพ ลดความซับซ้อนในการทำงาน พร้อมทั้งอัปเดตระบบรักษาความปลอดภัยอย่างต่อเนื่อง ดังนั้นการที่ซอฟต์แวร์ Commercial CMS จะอยู่อันดับต้นของ Gartner ไม่ใช่เรื่องง่าย นอกจาก Kentico จะได้รับความนิยมแล้ว การเปลี่ยนโฉม Kentico CMS ในครั้งนี้ถือเป็นก้าวสำคัญในการพัฒนาซอฟต์แวร์เพื่อให้เป็น CMS ที่ดีที่สุด 

          ในประเทศไทยมีการใช้บริการ Kentico อย่างแพร่หลาย ทั้งองค์กรภาครัฐและเอกชน หลายหน่วยงานให้ความไว้วางใจกับโซลูชั่นและความปลอดภัย โดยบริษัท ซอฟท์เดบู จำกัด เป็นผู้ให้บริการ Kentico เจ้าแรกและเจ้าเดียวในประเทศไทย ที่ได้การรับรอง (Certificated) และ Gold Partner จาก Kentico ด้วยความเชี่ยวชาญและประสบการณ์ในการพัฒนาระบบเว็บไซต์มากกว่า 10 ปี



 


ติดต่อสอบถามขอรายละเอียดสินค้าที่ VSM365
ศูนย์รวมซอฟต์แวร์ที่ได้รับการคัดสรรมาเพื่อธุรกิจและองค์กรของคุณ ได้ที่

Email : [email protected]
Line : http://line.me/ti/p/~@vsm365
Inbox : https://m.me/vsm365
Youtube : https://www.youtube.com/vsm365
Spotify : https://spoti.fi/3pBhF2c
Blockdit : https://www.blockdit.com/vsm365
ดูสินค้าเพิ่มเติม : www.vsm365.com/th/Store
ทดลองใช้โปรแกรม : www.vsm365.com/th/Contact
ขอใบเสนอราคา : www.vsm365.com/th/Contact
ติดต่อฝ่ายขาย :

Tags:
 

แชร์บทความของเรา

VIEWS
6129

Kentico

Lastest Article

บทความแนะนำ