ครม. ลงมติ เลื่อนกฎหมาย PDPA หรือ พรบ. คุ้มครองข้อมูลส่วนบุคคลไปอีก 1 ปี ไปบังคับใช้ปี 2565

Friday, June 4, 2021
Info_ครม_ลงมต_เลอนPDPA_500x500.png
 

          ครม. ลงมติ เลื่อน PDPA หรือ พ.ร.บ.คุ้มครองข้อมูลส่วนบุคคล ออกไปอีก 1 ปี จากเดิมบังคับใช้ 1 มิถุนายน 2564 มาเป็น 1 มิถุนายน 2565 เนื่องจากกฎหมายยังไม่แล้วเสร็จ และทั้งภาครัฐและเอกชนยังไม่พร้อมปฏิบัติ เนื่องจากสถานการณ์โควิด19 ระบาดต่อเนื่องรุนแรง ทำให้ทั้งภาครัฐและเอกชนยังไม่พร้อมที่จะปฏิบัติตาม


          OneTrust จึงเป็นระบบบริหารจัดการข้อมูลส่วนบุคคล ที่รองรับ พ.ร.บ. คุ้มครองข้อมูลส่วนบุคคล (PDPA) เป็นมาตรฐานระดับสากล โดยมีความสามารถหลักๆ ดังนี้
 
  • การบริหารจัดการสิทธิ์การเข้าถึงข้อมูล (Data Subject Access Right)
สามารถบริหารจัดการในการรับคำร้องขอจาก Data Subject ให้เป็นไปในรูปแบบอัตโนมัติตั้งแต่เริ่มต้นจนจบกระบวนการ ตลอดจนการเก็บรักษาข้อมูลที่จำเป็น ตาม พ.ร.บ. คุ้มครองข้อมูลส่วนบุคคล โดยมีลักษณะการทำงาน ตามรูปด้านล่าง


 
image.png


 
  • Cookie Compliance
เป็นโซลูชันที่จะเสริมสร้างความปลอดภัยทางด้าน Privacy ใน Website ของบริษัทที่ให้บริการแก่ลูกค้า รวมถึง Marketing activities ต่างๆ ที่ใช้ในการจัดเก็บความยินยอมของลูกค้า รวมไปถึงการสแกนเพื่อหา Cookies และ Data Collection Technologies ที่มีอยู่บน Website เพื่อตอบโจทย์ความท้าทายทางธุรกิจที่เกิดขึ้นจากการบังคับใช้กฎหมายที่เกี่ยวกับ Privacy
  • การขอความยินยอม (Consent Management)
เพื่อเก็บรวบรวม นำไปใช้ และเปิดเผยข้อมูลส่วนบุคคล ตามที่เจ้าของข้อมูลได้แจ้งความต้องการไว้จึงสามารถบริหารจัดการความยินยอมได้แบบครบ Lifecycle

 
image-(1).png
 

 
          ทั้งนี้ภาครัฐและภาคเอกชนมีเวลาการเตรียมความพร้อมกับการวางระบบบริหารจัดการข้อมูลส่วนบุคคลมาตรฐานระดับสากลที่มีความจำเป็นในการนำมาใช้งาน ในปี2565 นี้ เพื่อป้องกันความเสี่ยงที่อาจจะเกิดขึ้นจากการนำข้อมูลส่วนบุคคลไปใช้ไม่ตรงวัตถุประสงค์ หรือเกิดความเสียหายได้นั้นเอง


ติดต่อสอบถามขอรายละเอียดสินค้าที่ VSM365
ศูนย์รวมซอฟต์แวร์ที่ได้รับการคัดสรรมาเพื่อธุรกิจและองค์กรของคุณ ได้ที่

Email : [email protected]
Line : http://line.me/ti/p/~@vsm365
Inbox : https://m.me/vsm365
Youtube : https://www.youtube.com/vsm365
Spotify : https://spoti.fi/3pBhF2c
Blockdit : https://www.blockdit.com/vsm365
ดูสินค้าเพิ่มเติม : www.vsm365.com/th/Store
ทดลองใช้โปรแกรม : www.vsm365.com/th/Contact
ขอใบเสนอราคา : www.vsm365.com/th/Contact
ติดต่อฝ่ายขาย :

Tags:
 

แชร์บทความของเรา

VIEWS
5651

All

Lastest Article

บทความแนะนำ