Cloudflare เปิดบริการใหม่ Digital Experience Monitoring ให้ใช้งานแบบ Beta

Wednesday, July 12, 2023
CLOUDF~4.JPG

          Cloudflare เป็นหนึ่งบริการการเข้าถึงด้านความปลอดภัย Secure Access Service Edge (SASE) ที่ช่วยในการทำงานในองค์กรมากกว่า 10,000 แห่ง ช่วยการเข้าถึงแบบระยะไกลและมีตัวช่วยความปลอดภัยทางอินเทอร์เน็ตที่รวดเร็วเหนือคู่แข่งในอุตสาหกรรมอื่น ผู้ใช้สามารถดูแลระบบได้ด้วยตัวเองและ Cloudflareยังช่วยคงมาตรฐานได้อย่างต่อเนือง




Cloudflare ได้ประกาศเปิดตัวระบบ Digital Experience Monitoring (DEX) ซึ่งเป็นเครื่องมือที่ช่วยให้องค์กรสามารถตรวจสอบประสิทธิภาพการใช้งานเครือข่ายที่มีการเชื่อมต่อเข้าสู่อินเทอร์เน็ตผ่านบริการของ Cloudflare ได้ง่ายยิ่งขึ้น สามารถใช้ในการตรวจสอบและช่วยแก้ไขปัญหาการเชื่อมต่อกับ ISP รวมถึงตรวจสอบความเร็วในการใช้งานแอพพลิเคชันหรือเว็บไซต์ภายนอกได้ หรือแม้กระทั่งการเข้าถึงผู้ใช้ทำงานอย่างไร



          การตรวจสอบประสิทธิภาพและความพร้อมการใช้งานของแอปพลิเคชัน บนสาธารณะหรือส่วนตัว ด้วยระบบ Synthetic Application Monitoring



          หากลองนึกภาพดู เมื่อในทีมใช้ Google Mail เป็นศูนย์กลางหลักในการสื่อสาร เมื่อทุกคนในทีมทำงานจากสำนักงานเดียวกัน หรือสถานที่เดียวกันพร้อมกัน จะเห็นการทำงานที่มีการชะลอตัวช้าลงของ Google Mail หรือระบบที่เกี่ยวข้องกันโดยตรงก็อาจได้รับผลกระทบเช่นเดียวกัน ซึ่งในการทำงานจากระยะทางไกล(remote)นั้น การตรวจสอบให้แน่ใจว่าระบบรองรับที่ใช้ในปัจจุบันนั้นทำงานให้มีประสิทธิภาพสม่ำเสมอนั้นยังคงเป็นเรื่องที่ยากและซับซ้อน



          โดยการตรวจสอบด้วยระบบ Synthetic Application Monitoring นี้ จะเพิ่มความสามารถในการกำหนดเวลา HTTP รับการทดสอบที่กำหนดเป้าหมาย Gmail ในกรณีที่ช่วงเวลาที่กำหนดนั้นไม่เพียงพอต่อการตรวจสอบประสิทธิภาพ ซึ่งคุณกำลังปกป้องการเข้าถึงการสื่อสารที่สำคัญของทีมโดยไม่มีข้อจำกัดไม่ว่าสถานที่ใดทั่วโลก


 
1280X1280_1.PNG
 

ระบบ Synthetic Application Monitoring ดีอย่างไรบ้าง

check.png สามารถตรวจสอบเข้าถึงข้อมูลเชิงลึกที่ดีที่สุด เพราะ Cloudflare มีระบบเครือข่ายที่กว้างทั่วโลก
check.png สามารถติดตามค่าเฉลี่ยเวลาตอบสนองจากสถานที่ต่าง ๆ ได้ตลอด24 ชม
check.png มีกราฟรายงานผลแบบสมจริงของการถูกใช้งาน application จากผู้ใช้ทั่วโลกได้

1280X1280_2.PNG

1280X1280_3.PNG

 
          ผลการทดสอบ แสดงตัวอย่าง จุดแข็งที่เป็นเอกลักษณ์คือเครือข่ายที่กว้างขวางของ Cloudflare ด้วยการทดสอบ HTTP GET มีการควบคุมความเร็วและมีความน่าเชื่อถือของศูนย์ข้อมูลที่ใกล้ที่สุดในเครือข่าย แสดงผลที่มีแม่นยำของประสบการณ์ผู้ใช้ โดยในกราฟนี้สามารถแปลข้อมูลดิบเป็นไทม์ไลน์ให้อ่านได้ง่ายและ ช่วยให้คุณระบุแนวโน้ม ระบุความผิดปกติ และเพิ่มประสิทธิภาพของแอปพลิเคชันโดยใช้ข้อมูลเชิงลึก
 
1280X1280_4.png


          DEX คุณจะได้เห็นมุมมองที่น่าเชื่อถือได้และแม่นยำจากการตอบสนองของเซิร์ฟเวอร์และ DNS จากทั่วโลก รูปแบบอนุกรมเวลาช่วยให้คุณสามารถระบุแนวโน้มระบุช่วงเวลาสูงสุดและระบุปัญหาที่อาจเกิดขึ้นได้อย่างง่ายดาย นี่ไม่ใช่แค่ข้อมูล - แต่มันคือความฉลาดที่สามารถดำเนินการช่วยให้คุณเพิ่มประสิทธิภาพการกำหนดค่าเซิร์ฟเวอร์การตั้งค่า DNS และพฤติกรรมของผู้ใช้บน แอปพิเคชันของคุณ แผนภูมิเหล่านี้เป็นมากกว่าอุปกรณ์ช่วยการสังเกตุพฤติกรรม เป็นเครื่องมือเชิงกลยุทธ์โดยใช้เครือข่ายของ Cloudflare เพื่อปรับปรุงการจัดการประสิทธิภาพของแอปพลิเคชันของคุณ



         การตรวจสอบแอปพลิเคชันเป็นมากกว่าผลิตภัณฑ์ มันคือกลยุทธ์แนวร่วมที่ควบคุมเครือข่ายของ Cloudflare เพื่อให้แน่ใจว่าแอปพลิเคชันของคุณจะให้ประสบการณ์ที่น่าเชื่อถือและมีคุณภาพสูงที่ผู้ใช้ได้คาดหวังและสมควรได้รับ



         DEX มีฟีเจอร์ในการทำ Synthetic Application Monitoring โดยผู้ดูแลระบบสามารถสร้าง Schedule HTTP GET เพื่อทดสอบการเชื่อมต่อเข้าสู่เว็บไซต์ต่างๆตามรอบเวลาได้ รวมถึงช่วยสรุปรายงานความพร้อมใช้งานของเว็บแอพพลิเคชันนั้นๆในระหว่างวันได้ มีการเก็บรายละเอียดต่างๆในแต่ละช่วงเวลาเอาไว้ เช่น Fetch Time, Server Response Time, DNS Response Time และ HTTP Status Code เพื่อช่วยในการตรวจสอบแบบเชิงลึก



          นอกจากนี้ Cloudflare เปิดตัวฟีเจอร์ Fleet Status ซึ่งเป็นเครื่องมือที่ช่วยในการตรวจสอบลูกค้า ที่ใช้งานบริการ Cloudflare WARP สำหรับองค์กรอีกด้วย ตัวเครื่องมือช่วยในการแสดงภาพรวมของลูกค้าทั้งหมดในองค์กรที่กระจายอยู่ในภูมิภาคต่างๆ โดยมีการแสดงข้อมูล Client แบบ Realtime และข้อมูลเชิงลึกอื่นๆอีก เช่น Device Location Client Platform, Version, Client Connetion State, Data center และอื่นๆ แม้กระมั่งปัญหาที่อาจเกิดขึ้น ที่ device ไม่สามารถเชื่อต่อระบบได้ หรือการเปลี่ยนกระบวนการเชื่อมต่อระบบ

 
1280X1280_6.png
 

          นอกจากนี้Cloudflare เปิดให้ลูกค้า Cloudflare One สามารถเข้าระบบมาใช้งาน DEX ฟรี!! ได้แบบ Open Beta แล้ว ผู้ดูแลระบบสามารถ Enroll อุปกรณ์ที่ติดตั้ง Cloudflare One agent เข้าสู่ระบบ เพื่อตรวจสอบประสิทธิภาพการทำงานได้ทันที


ติดต่อสอบถามขอรายละเอียดสินค้าที่ VSM365
ศูนย์รวมซอฟต์แวร์ที่ได้รับการคัดสรรมาเพื่อธุรกิจและองค์กรของคุณ ได้ที่

Email : [email protected]
Line : http://line.me/ti/p/~@vsm365
Inbox : https://m.me/vsm365
Youtube : https://www.youtube.com/vsm365
Spotify : https://spoti.fi/3pBhF2c
Blockdit : https://www.blockdit.com/vsm365
ดูสินค้าเพิ่มเติม : www.vsm365.com/th/Store
ทดลองใช้โปรแกรม : www.vsm365.com/th/Contact
ขอใบเสนอราคา : www.vsm365.com/th/Contact
ติดต่อฝ่ายขาย :

Tags:
 

แชร์บทความของเรา

VIEWS
668

Cloudflare

Lastest Article

29

บทความแนะนำ