VMware Carbon Black Next-generation Endpoint Security มาพร้อมแนวป้องกัน Advanced Threats รูปแบบใหม่

Monday, November 2, 2020
Info_VMware_มาพรอมแนวปองกนรปแบบใหม_500x500.png

 
          ปัจจุบันการโจมตีทางด้าน Cyber Security มีรูปแบบที่หลากหลาย เพื่อหลบเลี่ยงแนวป้องกันที่เป็น Network Security โดยการโจมตีรูปแบบใหม่จะโฟกัสที่เป้าหมายเฉพาะกลุ่มมากขึ้น เพื่อล่อลวงให้ผู้ใช้ในองค์กร ที่เป็นผู้ที่มีความตระหนักรู้ทางด้าน Cyber Security น้อยที่สุด ทำการดาวน์โหลด Malicious Software มาติดตั้งที่เครื่องคอมพิวเตอร์ของตน โดยแฮ็คเกอร์จะใช้ประโยชน์จากแอปพลิเคชันหรือเครื่องมือบนระบบปฏิบัติการบนคอมพิวเตอร์นั้นๆ เข้าทำการโจมตีไปยังเซิร์ฟเวอร์ที่เก็บข้อมูลสำคัญและทำการขโมยออกไป หรือทำการเข้ารหัสข้อมูลแล้วเรียกเก็บเงินค่าไถ่


 
nforce_carbon_black_1-600x339.png
 
 

วิธีการจารกรรมบนไซเบอร์ (The 7 stages of the cyber kill chain)

                ดังนั้นโซลูชัน Network Security และ Antivirus Software จะยังเป็นสิ่งที่จำเป็นอยู่ แต่จากรูปแบบที่เปลี่ยนไปดังกล่าว จำเป็นที่จะต้องมีวิธีการรับมือ ที่ได้ผลและมีประสิทธิภาพมากขึ้น นั่นคือเครื่องคอมพิวเตอร์ปลายทาง (Endpoint) จะต้องมีแนวรับที่ตัวเองอีกชั้นหนึ่ง เพื่อรับมือกับภัยคุมคามดังกล่าว
 

Carbon Black: Next-generation Endpoint Security ทำงานได้อย่างไร

เพื่อที่จะหยุดและตรวจสอบ Advanced Threats ให้ได้ผล สิ่งที่ Next-generation Endpoint Security ทำคือ

1. จับตาดูทุกความเคลื่อนไหว – ทำการบันทึกกิจกรรมที่เป็นการรันการทำงานต่างๆ การเปิดแอปพลิเคชันการติดตั้งซอฟต์แวร์ ที่ดูมีความผิดปกติ
Watch Every Move จับตาดูทุกกิจกรรมการทำงานของไฟล์และแอปพลิเคชัน


2. ทำ Centralize ข้อมูลนั้น – ทำการส่งข้อมูลแบบเรียลไทม์มายัง Centralized Server แล้วทำการเชื่อมโยงความสัมพันธ์ขั้นตอนของการโจมตีเพื่อสร้างแผนผังรูปแบบของการโจมตีของทั้งองค์กร จากคอมพิวเตอร์ปลายทางทุกเครื่อง โดยจะไม่กระทบกับทรัพยากรบนคอมพิวเตอร์นั้นๆ


3. Customize Threat Detection – เมื่อคอมพิวเตอร์เปิดไฟล์ PDF แล้วมีการเรียกใช้งานแอปพลิเคชันอื่นๆ หรือมีการสร้าง Connection เชื่อมต่อไปที่เครื่องข้างเคียงหรือไม่ โดยรูปแบบต่างๆ เหล่านี้จะมาจาก Predefine ของ Carbon Black และ Threat Intelligence จาก MSSP และ Incident Response ชั้นนำทั่วโลก ทำให้เราสามารถดึงรูปแบบของการตรวจจับเข้ามาใช้งาน และปรับให้เข้ากับองค์กรได้อย่างง่ายดาย


4. Unraveling the Entire Attack – ทำการคลายปมของการโจมตี ในการโจมตีหลักๆ แล้ว แฮ็คเกอร์มักเลือกที่จะโจมตีไปยังช่องโหว่ที่มีการเปิดเผยให้เป็นที่ทราบกันอยู่แล้ว หรืออีกวิธีคือการขโมยข้อมูลชื่อผู้ใช้และรหัสผ่านเพื่อการเข้าถึงข้อมูล ซึ่งหากเราสามารถวาดภาพรูปแบบการโจมตีได้ และทำการตามรอยหรือตรวจสอบแต่ละขั้นไปที่ต้นทางการโจมตีก็จะทำให้เราเข้าใจถึงต้นเหตุ (Root Cause) และสามารถแก้ปัญหาได้ตรงจุด 


5. Apply Multiple Forms of Prevention – เนื่องจากคอมพิวเตอร์ปลายทางแต่ละเครื่อง ทำงานคนละงาน ดังนั้น แต่ละเครื่องจึงมีความเสี่ยงไม่เท่ากัน เช่น เครื่องที่แผนกบัญชีจะมีรูปแบบการใช้งานแอปพลิเคชันที่แตกต่างจาก แผนกพัฒนาซอฟต์แวร์ จึงจะต้องทดสอบโค้ดของโปรแกรม ดังนั้น Next-generation Endpoint Security จะต้องสามารถสร้างนโยบายและความเข้มงวดที่แตกต่างกันตามบทบาทหน้าที่ได้


6. การเชื่อมต่อเพื่อขยายขอบเขตการป้องกันในปัจจุบัน – การเชื่อมต่อกันระหว่าง Security Solutions เป็นสิ่งที่จำเป็น เพื่อประสานข้อมูลซึ่งกันและกัน และทำให้การป้องกันครบวงจรมากขึ้นโดยการเชื่อมต่อมี 3 รูปแบบ
6.1 Prevention เชื่อมต่อกับ Network Security Appliance เพื่อปกป้องการโจมตีจาก Network มายัง Endpoint
6.2 Detection เชื่อมต่อกับ SIEM เพื่อความแม่นยำของ SIEM Alerts ทำให้ทราบผลกระทบที่แท้จริงว่า Rule ใดมีผลกระทบจริงๆ
6.3 Response เชื่อมต่อกับ PLCM หรือ Patch Management เช่น เมื่อพบว่ามีการเข้าถึงช่องโหว่ใด ก็ทำการเรียกใช้งานแพทช์เพื่ออุดช่องโหว่นั้นได้อย่างทันท่วงที


7. Recovery Collection Defense – เนื่องจากความมั่นคงปลอดภัยเป็นกระบวนการอาศัยทั้งระบบ System, Knowledge และ People ทำให้เราไม่สามารถที่จะทำงานได้คนเดียว Carbon Black ทำการแชร์ Community จากทั่วโลกที่ใช้งาน เข้าถึงกันและกันได้















 


ติดต่อสอบถามขอรายละเอียดสินค้าที่ VSM365
ศูนย์รวมซอฟต์แวร์ที่ได้รับการคัดสรรมาเพื่อธุรกิจและองค์กรของคุณ ได้ที่

Email : [email protected]
Line : http://line.me/ti/p/~@vsm365
Inbox : https://m.me/vsm365
Youtube : https://www.youtube.com/vsm365
Spotify : https://spoti.fi/3pBhF2c
Blockdit : https://www.blockdit.com/vsm365
ดูสินค้าเพิ่มเติม : www.vsm365.com/th/Store
ทดลองใช้โปรแกรม : www.vsm365.com/th/Contact
ขอใบเสนอราคา : www.vsm365.com/th/Contact
ติดต่อฝ่ายขาย :

Tags:

แชร์บทความของเรา

VIEWS
4699

All

Lastest Article

บทความแนะนำ