1.1.1.1 Cloudflare คืออะไร แล้วทำไม VPN ถึงสำคัญกับคนยุคนี้

Monday, January 25, 2021
Info_1111Cloudflareคออะไร_500x500.png
 

        Cloudflare ผู้ให้บริการระบบ CDN  ที่ใหญ่ที่สุดได้เปิดตัวแอปพลิเคชัน WARP 1.1.1.1 มาให้สำหรับผู้ใช้งานทั่วไปสามารถใช้ได้ทั้งระบบ  iOS, Android ,Windows รวมถึง macOSอีกด้วย

 
          VPN (Virtual Private Network) ซอฟต์แวร์ที่ถูกสร้างขึ้นมา “ เพื่อปกป้องความเป็นส่วนตัวออนไลน์ของคุณและทำให้แฮกเกอร์สามารถตรวจจับและแทรกแซงการใช้งานตำแหน่งของคุณได้ แต่คุณสามารถใช้มันได้กับกิจกรรมที่หลากหลาย ไม่ว่าจะเป็นการหลีกเลี่ยงการปิดกั้นการเข้าถึงเนื้อหาเพื่อเข้าถึงเนื้อหาหรือบริการจากที่ใดก็ได้ในโลก 

 
          เมื่อเราติดตั้งอินเทอร์เน็ตบ้านกับผู้ให้บริการอินเทอร์เน็ตต่างๆ (ISP)  จะมีหมายเลข IP Address มา เวลาเราเล่นอินเทอร์เน็ตด้วยหมายเลข IP Address นี้ ผู้ให้บริการ สามารถตรวจสอบประวัติของผู้ใช้งานได้ ซึ่งผู้ให้บริการสามารถนำข้อมูลดังกล่าวไปใช้ในเชิงพาณิชย์ได้

 
          ซึ่งการทำงานของระบบ VPN จะเปลี่ยนแปลงชื่อ IP Address ของเราเป็นชื่ออื่น มาจากสถานที่อื่น ที่ผู้ให้บริการไม่สามารถกรู้ได้ว่าชื่อที่เราใช้ คือตัวตนของเราจริง ๆ หรือเปล่า โดยจะสุ่มไปตามเซิร์ฟเวอร์ของผู้ให้บริการ VPN ที่มีอยู่ทั่วโลก
 
VPN.jpg
แต่หากไม่มี VPN เราเชื่อมต่อตรง ๆ ไปที่เว็บไซต์เลย
 
 
 

ทดสอบการเปิดใช้งาน VPN ว่าเราจะไปอยู่ที่ใดของโลกนี้

 
•    ในภาพที่ 1 ไม่ได้เปิด VPN ตำแหน่งอยู่ที่กรุงเทพปกติ
•    ในภาพที่ 2 ลองเปิดใช้งาน VPN  ย้ายตำแหน่งไปอยู่ที่สิงคโปร์ ซึ่งก็ได้ปกปิดที่อยู่ หรือ IP Address ของเราได้ และผู้บริการอินเทอร์เน็ตหรือ ISP ก็จะมองเห็นว่าเรามาจาก สิงคโปร์ โดยหากถ้าจะโดนตรวจสอบ ก็ต้องขอเอกสาร ขออนุญาตไปทางสิงคโปร์ นานหลายวัน ทำให้ข้อมูลเราอาจถูกลบออกไปแล้ว

S__3801091-horz.jpg

 

นอกจากนี้ ความสามารถของ VPN อีกอย่างคือ เราสามารถเข้าเว็บที่ถูกบล็อคได้ 

 
         ยกตัวอย่างเว็บไซต์ change.org ที่ถูกบล็อกไม่ให้เข้าโดยผู้ให้บริการ (ISP) ในบ้านเรา หากเราใช้เน็ตแบบปกติที่มีชื่อ (IP Address) มาจากประเทศไทย ก็จะถูกบล็อกแต่หากเราเปิด VPN แล้วแปลงชื่อว่าที่มาจากสิงคโปร์  เราก็เข้าเว็บนั้นได้ปกติ  
Cache หรือแคช เป็นหน่วยความจำของเว็บ จะจำว่าเราเคยเข้าเว็บไหนไว้และหน้าเว็บนั้นแสดงผลยังไง เพื่อที่เวลาเข้าใหม่จะได้เข้าเร็วขึ้นกว่าเดิม แต่ข้อเสียก็คือ หากมีการเปลี่ยนแปลง มันจะไม่ได้เปลี่ยนทันที ต้องรอสักพัก
 

ทำไม 1.1.1.1 ถึงได้รับความนิยม 

          ปัจจุบันมีผู้ให้บริการ VPN หลายราย แต่ผู้บริการที่เชื่อถือได้และมีเซิร์ฟเวอร์อยู่ที่โลกคือ Cloudfare โดย 1.1.1.1 เป็นผลิตภัณฑ์ที่ออกมาให้สำหรับผู้ใช้งานทั่วไป ใช้ง่ายและราคาถูก 

          โดย Cloudfare ยืนยันว่า จะไม่เอาข้อมูลเราไปเผยแพร่  ไม่มีโฆษณา และข้อมูล IP Address เราจะถูกลบหลังจากผ่านไป 1 ชั่วโมง เรียกได้ว่า หากบ้านเราใครต้องการจะตรวจสอบ ก็ต้องดำเนินเอกสารและทำเรื่องไปถึงต่างประเทศให้เสร็จก่อน 1 ชั่วโมงเท่านั้น  






 


ติดต่อสอบถามขอรายละเอียดสินค้าที่ VSM365
ศูนย์รวมซอฟต์แวร์ที่ได้รับการคัดสรรมาเพื่อธุรกิจและองค์กรของคุณ ได้ที่

Email : [email protected]
Line : http://line.me/ti/p/~@vsm365
Inbox : https://m.me/vsm365
Youtube : https://www.youtube.com/vsm365
Spotify : https://spoti.fi/3pBhF2c
Blockdit : https://www.blockdit.com/vsm365
ดูสินค้าเพิ่มเติม : www.vsm365.com/th/Store
ทดลองใช้โปรแกรม : www.vsm365.com/th/Contact
ขอใบเสนอราคา : www.vsm365.com/th/Contact
ติดต่อฝ่ายขาย :

Tags:
 

แชร์บทความของเรา

VIEWS
10063

All

Lastest Article

บทความแนะนำ