Cloudflare แนะนำท่องเว็บไซต์อย่างไรให้ปลอดภัย

Thursday, September 5, 2019
cloudflare-ปลอดภย.jpg
 
          ปัจจุบันการใช้งานบน Internet ของเราทาง ISP หน่วยงานรัฐบาลหรือเอกชน สามารถติดตามการใช้งานของเราได้ แม้กระทั่ง Social Media หรือเครือข่ายโฆษณาต่างๆ เมื่อข้อมูลการใช้งานของเราก็สำคัญเพราะมันสามารถบ่งบอกถึงนิสัยหรือปัญหาสุขภาพ แนวคิด ความเชื่อ ความชอบต่างๆ ที่เราใส่ลงไปในการค้นหา ดังนั้นจะดีกว่ามั๊ยหากเราสามารถใช้อินเทอร์เน็ตได้อย่างเป็นส่วนตัวและมั่นคงปลอดภัย ซึ่งผู้ใช้งานสามารถปฏิบัติได้ดังนี้

1. ใช้งาน VPN เพื่อซ่อนตัวตนระหว่างทางแต่เลือกผู้ให้บริการที่น่าไว้ใจ

VPN สามารถแก้ไขปัญหาเรื่องของ Censorship ได้คือในส่วนของ ISP และการสอดแนมระหว่างทางแต่ก็ไม่ได้หมายความว่าคุณจะปลอดภัยเพราะเป็นการย้ายทราฟฟิคของเราไปยัง VPN Provider แทน ดังนั้นปัญหาต่อไปคือเลือกผู้ให้บริการที่น่าเชื่อถือไม่งั้นอาจจะโดนนำข้อมูลไปขายต่อกับเครือข่ายโฆษณาได้โดยเฉพาะ Free VPN ทั้งหลาย

2. ใช้ Secure DNS

Domain Name System จะคอยแมประหว่างชื่อโดเมนของเว็บไซต์และหมายเลขไอพี ดังนั้นหากส่วนนี้ไม่มั่นคงปลอดภัยก็จะมีคนรู้อยู่ดีว่าคุณใช้งานเว็บไหนบ้าง คุณสามารถติดตั้งบริการ Cloudflare 1.1.1.1 Secure DNS ทีช่วยป้องกันการเข้าถึงรหัสข้อมูลส่วนตัวของคุณได้อย่างปลอดภัยบนอินเตอร์เน็ท โดยCloudflareจะมีการตรวจสอบโค้ดการทำงานโดย KPMG ว่าปลอดภัยจากการติดตามจริง

3. เลือก HTTPS เสมอ

HTTPS เป็นการเข้ารหัสการเชื่อมต่อระหว่างคุณกับเว็บไซต์ ซึ่งแม้ว่าจำเป็นต้องใช้ Wi-Fi สาธารณะก็ยังช่วยไม่ให้ใครมาแอบดูได้ด้วย

4. รีวิวดู Web Plug-in ที่ติดตั้งบนบราวเซอร์

พยายามเข้าไปตรวจดู Plug-in ที่ไม่ได้ใช้แล้ว เช่น Java หรือ Flash ที่ปัจจุบันมี HTML5 มาทดแทนแล้ว หรือ Plug-in อื่นก็ต้องตรวจสอบให้ดีเพราะอาจะแฝงภัยอันตรายเข้ามาได้เช่นกัน

5. Plug-in ป้องกันการติดตาม

สำหรับประโยชน์ของ Plug-in ที่ดี คือ Plug-in ประเภทที่ช่วยบล็อกโฆษณาบนเว็บซึ่งเราสามารถเลือกยกเว้นบางเว็บก็ได้เช่นกัน ทั้งนี้ยังช่วยให้โหลดหน้าเพจได้เร็วขึ้นด้วยเพราะไม่ติดโฆษณา หรือ Cross-site Tracker Blocker คือ Plug-in ที่ช่วยไม่ให้มีการติดตามการใช้งานของคุณข้ามเว็บไซต์

6. Tor เพื่อ Anonymity

ถ้าคุณต้องการไม่ให้ใครรู้ได้ว่ากำลังทำอะไร Tor มีโครงข่าย Relay Server จำนวนมากที่จะคอยจัดการทราฟฟิคของคุณไม่ให้สาวกลับมาได้ง่ายๆ Tor ไม่ได้มั่นคงปลอดภัย 100% เพราะหลายครั้งก็มีบั๊กที่สามารถเผยถึงตัวตนของผู้ใช้ซึ่งแนะนำว่าให้อัปเดตแพตช์สม่ำเสมอ และยังไม่เหมาะกับการใช้งานประเภทวีดีโอหรืองานที่ต้องการแบนวิดธ์สูงๆ เพราะอาจจะช้าได้

สำหรับผู้ที่สนใจสินค้า Cloudflare สามารถสั่งซื้อได้ที่ https://www.vsm365.com/Store/Cloudflare
 
ติดต่อสอบถามขอรายละเอียดสินค้าที่ VSM365 ศูนย์รวมซอฟต์แวร์ที่ได้รับการคัดสรรมาเพื่อธุรกิจและองค์กรของคุณ ได้ที่
Email : [email protected]
LINE : http://line.me/ti/p/~@vsm365
Inbox : m.me/vsm365


 


ติดต่อสอบถามขอรายละเอียดสินค้าที่ VSM365
ศูนย์รวมซอฟต์แวร์ที่ได้รับการคัดสรรมาเพื่อธุรกิจและองค์กรของคุณ ได้ที่

Email : [email protected]
Line : http://line.me/ti/p/~@vsm365
Inbox : https://m.me/vsm365
Youtube : https://www.youtube.com/vsm365
Spotify : https://spoti.fi/3pBhF2c
Blockdit : https://www.blockdit.com/vsm365
ดูสินค้าเพิ่มเติม : www.vsm365.com/th/Store
ทดลองใช้โปรแกรม : www.vsm365.com/th/Contact
ขอใบเสนอราคา : www.vsm365.com/th/Contact
ติดต่อฝ่ายขาย :

Tags:
 

แชร์บทความของเรา

VIEWS
5078

Cloudflare

Lastest Article

บทความแนะนำ