7 วิธีป้องกัน Ransomware โดยใช้ Firewall ป้องกันระดับ Network

Monday, February 3, 2020
sophos-ชแนะ-7-วธการ.jpg

การใช้ Firewall จะช่วยป้องกัน Ransomware มีดังนี้

1. เปิดการทำงานของ Intrusion Prevention System (IPS) และ Sandboxing ที่อุปกรณ์ Firewall : IPS จะช่วยป้องกันช่องโหว่ของเครื่องคอมพิวเตอร์ภายในองค์กร ไม่ให้ผู้ไม่ประสงค์ดีสามารถโจมตีเข้ามา และ Sandboxing จะช่วยป้องกัน Malware ที่เป็น Zero Day ได้

2. ปิดไม่ให้เครื่องคอมพิวเตอร์ภายในองค์กร : สามารถ Remote Desktop หรือ RDP จากภายนอกค่อนข้างสำคัญมาก เพราะ RDP เรียกว่าเป็น Ransomware Deployment Protocol  คือเป็นจุดที่ทำให้ผู้ไม่ประสงค์ดีสามารถส่ง  Ransomware เข้ามาภายในองค์กรของเราได้นั่นเอง แต่ถ้าต้องการจะ Remote  แนะนำให้ใช้วิธีการทำ SSLVPN เข้ามาก่อน

3. ลดการเปิดให้บุคคลภายนอกเข้ามาที่คอมพิวเตอร์ภายใน : คือ อะไรที่ไม่จำเป็น ไม่ควรเปิดให้คนภายนอกเข้ามาได้ เปิดเฉพาะที่จำเป็นเท่านั้น และถ้าจำเป็นต้องเปิดให้บุคคลภายนอกเข้ามา ควรเปิด IPS ที่เหมาะสมกับคอมพิวเตอร์เครื่องนั้นด้วย

4. เปิดการทำงาน Sandboxing ทั้งการใช้งาน Web และ Email : เพราะเป็นสองช่องทางที่มีโอกาสที่ Ransomware จะผ่านเข้ามาได้

5. ควรมีการแบ่งแยกโซนต่างๆ อย่างชัดเจน : เนื่องจากมี Ransomware บางชนิดที่สามารถแพร่กระจายตัวเองออกไปในเน็ตเวิร์คได้ ถ้าเราไม่มีการแบ่งโซนภายใน หรือแบ่งโซนที่มีขนาดใหญ่ ก็จะทำให้ Ransomware แพร่จะจากไปได้มากนั่นเอง

6. ควรมีการป้องกันการแพร่ระบาดของเครื่องที่ติด malware แบบอัตโนมัติ :  ถ้าเครื่องใดติด malware ตัดระบบเครื่องออกจากเน็ตเวิร์คทันที

7. ควรตั้ง Password ที่ซับซ้อน ยากต่อการคาดเดา กับเครื่อง Remote Servers และ File Servers : เนื่องจากส่วนใหญ่เวลาผู้ที่ไม่ประสงค์ดีโจมตีเข้ามานั้น จะพยายามใช้เทคนิค Brute-force หรือนำ password ที่มีการใช้งานบ่อยเข้ามาโจมตีเรา

Sophos XG Firewall รวมเทคโนโลยีทั้งหมดที่จำเป็นเพื่อช่วยปกป้ององค์กรของคุณจากการโจมตี เช่น Wanna และ Petya โดยเฉพาะอย่างยิ่ง XG Firewall รวมหนึ่งในเอ็นจิ้น IPS ที่มีประสิทธิภาพและมีประสิทธิภาพมากที่สุดในตลาดตามที่ NSS Labs เพื่อตรวจหาช่องโหว่ล่าสุด 

ทั้งนี้  XG Firewall สามารถทำงานร่วมกับ Sophos Intercept X ซึ่งเป็นโซลูชั่นต่อต้านแรนซัมแวร์และยับยั้ง Ransomware ได้อีกด้วย จะรายงานข้อมูลภัยคุกคามและอัปเดทสถานะแบบเรียลไทม์ผ่าน Security Heartbeat 

สำหรับผู้ที่กำลังมองหาซอฟต์แวร์ หรือมีความสนใจในสินค้า Sophos สามารถเลือกดูได้ที่ https://www.vsm365.com/Store/Sophos

ติดต่อสอบถามขอรายละเอียดสินค้าที่ VSM365 ศูนย์รวมซอฟต์แวร์ที่ได้รับการคัดสรรมาเพื่อธุรกิจและองค์กรของคุณ
Email : [email protected]
LINE : http://line.me/ti/p/~@vsm365
Inbox : m.me/vsm365

สินค้า : Sophos



ติดต่อสอบถามขอรายละเอียดสินค้าที่ VSM365
ศูนย์รวมซอฟต์แวร์ที่ได้รับการคัดสรรมาเพื่อธุรกิจและองค์กรของคุณ ได้ที่

Email : [email protected]
Line : http://line.me/ti/p/~@vsm365
Inbox : https://m.me/vsm365
Youtube : https://www.youtube.com/vsm365
Spotify : https://spoti.fi/3pBhF2c
Blockdit : https://www.blockdit.com/vsm365
ดูสินค้าเพิ่มเติม : www.vsm365.com/th/Store
ทดลองใช้โปรแกรม : www.vsm365.com/th/Contact
ขอใบเสนอราคา : www.vsm365.com/th/Contact
ติดต่อฝ่ายขาย :

Tags:
 

แชร์บทความของเรา

VIEWS
7567

Sophos

Lastest Article

บทความแนะนำ