3 เหตุผลหลัก ที่ผู้ไม่หวังดีจ้องเล่นงาน Server ของคุณ

Thursday, September 19, 2019
3-เหตผลหลก.jpg
 
          ผลสำรวจจาก Sophos ระบุว่า 37% ของการโจมตีทางไซเบอร์ถูกค้นพบบน Server ซึ่งมีความเสี่ยงมากที่สุดในการโจมตีระดับองค์กร ถือเป็นหนึ่งในสถิติที่น่าตกใจอย่างมาก จึงเกิดคำถามที่ว่า "ทำไม Server จึงเป็นเป้าหมายที่ล่อตาล่อใจของเหล่าแฮกเกอร์นัก ?" พบกับ 3 เหตุผลหลักที่ผู้ไม่หวังดีจ้องเล่นงาน Server ของคุณ

Server มีมูลค่าสูง

          โดยปกติเซิร์ฟเวอร์มักจะเก็บข้อมูลสำคัญที่สุดขององค์กรไว้ ตัวอย่างเช่น ข้อมูลที่ใช้ระบุตัวบุคคลได้ อย่างข้อมูลพนักงานและข้อมูลลูกค้าที่อาจถูกขโมยได้หากข้อมูลเหล่านั้นไม่ปลอดภัย ถูกคุกคามโดยการเข้ารหัสบนเซิร์ฟเวอร์ 

ยกตัวอย่างกรณี General Data Protection Regulation หรือเรียกสั้นๆ ว่า GDPR กฎหมายที่ให้ความคุ้มครองข้อมูลส่วนบุคคลของผู้บริโภคที่คอยปกป้องข้อมูลของพลเมืองสหภาพยุโรปโดยมีการเก็บค่าปรับสำหรับผู้กระทำผิด ซึ่งผู้โจมตีก็รับรู้ถึงเรื่องนี้และขู่ว่าจะเปิดเผยข้อมูลที่เป็นความลับทั้งหมด หากไม่ทำตามความต้องการของผู้โจมตีนั่นเอง

Server downtime ก่อให้เกิดค่าใช้จ่ายที่สูงมาก

          อย่างที่รู้ๆ กันว่าเซิร์ฟเวอร์เปรียบเสมือนเลือดเนื้อขององค์กร มีความสำคัญต่อการทำงานในทุกๆ วัน หากเซิร์ฟเวอร์เกิดหยุดทำงานกะทันหันหรืออยู่ในสถานะ Downtime แน่นอนว่าจะส่งผลกระทบต่อการผลิตและการดำเนินกิจการอย่างมาก เนื่องจากมีการปิดช่องทางการเข้าถึงไฟล์สำคัญอย่าง Microsoft Teams แม้แต่เครื่องมือสื่อสารอื่นๆ อย่าง Skype ยิ่งร้ายกว่านั้นหากเจอการโจมตีของ Ransomware มัลแวร์ที่จะทำการเข้ารหัสทำให้ผู้ใช้งานไม่สามารถเปิดไฟล์ใดๆ ได้ ผู้ใช้งานจำเป็นต้องจ่ายเงินหรือทำตามความต้องการของผู้โจมตีเพื่อกู้ข้อมูลคืนมา ด้วยเหตุนี้อาจทำให้องค์กรของคุณหยุดชะงักได้ 

ในกรณีที่องค์กรจำเป็นต้องพึ่งพาเซิร์ฟเวอร์ในเรื่องของการพาณิชย์ เช่น เว็บไซต์อีคอมเมิร์ซ ซึ่งจะส่งผลกระทบรุนแรงมากยิ่งขึ้น จากการ Downtime

Server เป็นเป้าหมายที่สมบูรณ์แบบ

          เซิร์ฟเวอร์มักเชื่อมต่อเครือข่ายในองค์กร  เครื่องเซิร์ฟเวอร์จะออนไลน์และทำงานทุกวันตลอด 24 ชั่วโมง ซึ่งเป็นแพลตฟอร์มที่เหมาะและเสี่ยงต่อการโจมตีอย่างมาก โดยผู้ไม่หวังดีจะเสาะหาจุดอ่อนหรือช่องโหว่ตามเครือข่าย หากคุณไม่สามารถระบุเซิร์ฟเวอร์ที่ถูกบุกรุกได้ เท่ากับว่าคุณเปิดประตูให้กับเหล่าผู้ประสงค์ร้ายที่จ้องจะขโมยข้อมูลของคุณอยู่ตลอดเวลา

แล้วอะไรจะช่วยรักษาความปลอดภัยเซิร์ฟเวอร์องค์กรของคุณได้ ? 

          คำตอบคือ Sophos Intercept X for Server ที่ผสมผสานระหว่างการป้องกันขั้นสูงและรู้เท่าทันการโจมตีด้วยเครื่องมือที่มีประสิทธิภาพ อย่าง Endpoint Detection and Response (EDR) และคุณสมบัติเฉพาะของการตรวจสอบเซิร์ฟเวอร์ อย่าง  File Integrity Monitoring ช่วยให้องค์กรของคุณปลอดภัยจากภัยคุกคาม รวมไปถึง Ransomware และช่องโหว่อื่นๆ เป็นเครื่องมือที่ช่วยค้นหาการคุกคามและล็อคเซิร์ฟเวอร์ของคุณเพื่อไม่ให้เหล่าแฮกเกอร์เข้ามาแก้ไขหรือทำอะไรได้

สำหรับผู้ที่กำลังมองหาซอฟต์แวร์ หรือมีความสนใจในสินค้า Sophos สามารถเลือกดูได้ที่ https://www.vsm365.com/en/Store/Sophos
ติดต่อสอบถามขอรายละเอียดสินค้าที่ VSM365 ศูนย์รวมซอฟต์แวร์ที่ได้รับการคัดสรรมาเพื่อธุรกิจและองค์กรของคุณ
Email : [email protected]
LINE : http://line.me/ti/p/~@vsm365
Inbox : m.me/vsm365
 

สินค้า : Sophos



ติดต่อสอบถามขอรายละเอียดสินค้าที่ VSM365
ศูนย์รวมซอฟต์แวร์ที่ได้รับการคัดสรรมาเพื่อธุรกิจและองค์กรของคุณ ได้ที่

Email : [email protected]
Line : http://line.me/ti/p/~@vsm365
Inbox : https://m.me/vsm365
Youtube : https://www.youtube.com/vsm365
Spotify : https://spoti.fi/3pBhF2c
Blockdit : https://www.blockdit.com/vsm365
ดูสินค้าเพิ่มเติม : www.vsm365.com/th/Store
ทดลองใช้โปรแกรม : www.vsm365.com/th/Contact
ขอใบเสนอราคา : www.vsm365.com/th/Contact
ติดต่อฝ่ายขาย :

Tags:
 

แชร์บทความของเรา

VIEWS
5106

Sophos

Lastest Article

7

บทความแนะนำ